รอบที่ | 1 |
เปิดรับสมัคร | 16 ธันวาคม 2567 - 16 มกราคม 2568 |
ประกาศรายชื่อผู้เข้าสอบ | 20 มกราคม 2568 |
สอบคัดเลือกวันที่ | 26 มกราคม 2568 เวลา 09.00-12.00น. |
ประกาศผลการคัดเลือกวันที่ | 28 มกราคม 2568 |
ยืนยันสิทธิ์ | 2 กุมภาพันธ์ 2568 - 6 กุมภาพันธ์ 2568 |
ในการสมัคร นักเรียนสามารถลงทะเบียนสมัครสอบคัดเลือกได้จากเว็บนี้ โดยการกรอกข้อมูลตามที่ระบุ เพื่อออกเลขที่นั่งสอบ
หรือสามารถเดินทางมาสมัครด้วยตนเองได้ที่ โรงเรียนบำรุงอิสลาม ในวันและเวลาทำการ
โปรแกรมวิชา | จุดเน้น |
---|---|
ห้องเรียน Q-Change MSO | ห้องเรียนที่เน้นกระบวนการคิดแบบเติมโต (Growth mindset) โครงการที่จะผลิตนักเรียนให้มีความใฝ่พยายาม, ความเคารพตนเอง, ความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ มุ่งสู่โอลิมปิก ห้องเรียนนี้ไม่มีงานคัดลอก เน้น คณิต-วิทย์ แบบเข้มข้น มีเป้าหมายทางวิชาการชัดเจนในระดับประเทศ คือ โอลิมปิควิชาการ และโครงการ JSTP |
โปรแกรมวิทย์-คณิต SMP | โรงเรียนได้เริ่มใช้แนวทางการเรียนการสอนที่เน้นการพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์ (Science Literacy) คณิตศาสตร์ (Mathematics Literacy) และการอ่าน (Reading Literacy) ตามกรอบ PISA (Programme for International Student Assessment) เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหา และเชื่อมโยงความรู้เข้ากับสถานการณ์ในชีวิตจริงควบคู่ไปกับการเรียนการสอนวิชาอิสลามศึกษาแบบเข้มยังคงยึดมั่นในหลักคำสอนตามอัลกุรอานและซุนนะห์ โดยมุ่งเน้นให้ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้หลักศาสนาในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม เน้นความเข้าใจในบทบัญญัติศาสนา เรียนรู้เกี่ยวกับความเชื่อ (อะกีดะห์) การปฏิบัติ (อิบาดะห์) และศีลธรรมจรรยา (อะคฺลาก) ใช้การเรียนรู้แบบบูรณาการระหว่างวิชาสามัญและศาสนา เช่น การเชื่อมโยงวิทยาศาสตร์กับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตามหลักการอิสลาม |
โปรแกรมตะฟิซกุรอ่าน+วิทย | โอกาสสำหรับคอร์สเรียนกุรอานให้ลูกๆของท่าน ด้วยหลักสูตรการเรียนกุรอานเชิงปฏิบัติที่โดดเด่นในรูปแบบฮาลาเกาะห์ เพิ่มทักษะด้านการอ่านและฟังให้ถูกต้องตามหลักตัจวีดและมัครัจ จดจำอัลกุรอานภายใต้การสอนของโดยตรงจาก อุสตาสที่ได้รับอีญาซะห์อย่างถูกต้อง ตามสายความรู้ของอัลกุรอานและซุนนะห์ และมีศีลธรรมอันดี ได้ใช้ชีวิตใกล้ชิดกับกุรอานซึ่งหวังว่าจะขัดเกลาจิตใจพวกเขาด้วยกับกุรอาน ได้ฝึกฝนการพูดอาหรับในชีวิตประจำวันไปกับโปรแกรมภาษา การพักอาศัยและคลุกคลีกับกลุ่มฮาฟิซกุรอานที่พูดภาษาอาหรับ |
โปรแกรมวิชา | จุดเน้น |
---|---|
ห้องเรียน Q-Change MSO | ห้องเรียนที่เน้นกระบวนการคิดแบบเติบโต (Growth Mindset) เป้าหมายของห้องเรียน: สร้างนักเรียนที่มี ความใฝ่พยายาม (Perseverance) พัฒนาความ เคารพตนเอง (Self-Respect) และ สร้าง ความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ (Excellence) โดยมุ่งเน้นให้ผู้เรียนเติบโตด้วยกระบวนการคิดที่เชื่อว่า ความสามารถพัฒนาขึ้นได้ด้วยความพยายาม พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมสู่เป้าหมาย โอลิมปิกวิชาการและโครงงานวิทยาศาสตร์ รวมถึงการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย การจัดกิจกรรมค่ายเพื่อค้นหาความถนัด: จัดค่ายเสริมประสบการณ์ค่ายโอลิมปิกวิชาการ ค้นหาศักยภาพของนักเรียนแต่ละคน เพื่อให้คำแนะนำในการเลือกเส้นทางการเรียนและพัฒนาตนเอง เตรียมตัวนักเรียนสำหรับการแข่งขัน โอลิมปิกวิชาการ (สอวน) มีแผนพัฒนาการเรียนรู้แบบเป็นขั้นตอนใน ระยะเวลา 3 ปี เพื่อสร้างโครงงานหรือพอร์ตโฟลิโอที่แข็งแรงสำหรับการศึกษาต่อ หรือการเตรียมพร้อมเข้ามหาวิทยาลัย ดูแลโครงงานหรือผลงานในพอร์ตโฟลิโอของนักเรียนตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ พร้อมคำปรึกษาจากครูผู้เชี่ยวชาญ จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อม เช่น ค่ายพัฒนาทักษะสัมภาษณ์ การเขียนเรียงความ และการสมัครทุน เรียนควบคู่กับวิชาอิสลามศึกษาให้ผู้เรียนมีความสมดุลระหว่างการพัฒนาทางวิชาการและการศึกษาในด้านศาสนา วิชาอิสลามศึกษามุ่งเน้น ตัจวีด (การอ่านอัลกุรอานที่ถูกต้อง), อะกีดะห์ (หลักความเชื่อ), และ อะคฺลาก (จริยธรรม) ส่งเสริมให้นักเรียนพัฒนาคุณธรรมควบคู่ไปกับความรู้ โดยใช้หลักการจากอัลกุรอานและซุนนะห์ |
ศิลป์ภาษา-เทคโนโลยี | จุดเน้นของแผนการเรียนศิลปภาษา เป้าหมาย: พัฒนานักเรียนให้มีความเชี่ยวชาญด้านภาษา อังกฤษ และ อาหรับ ตามกรอบมาตรฐาน CEFR (Common European Framework of Reference for Languages) เพื่อการสื่อสาร การเรียนต่อ และความก้าวหน้าในอนาคต จุดเด่นของแผนการเรียน: ภาษาอังกฤษตาม CEFR: พัฒนาทักษะ ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน ตั้งแต่ระดับ A1 ถึง C1 เตรียมความพร้อมสำหรับการสอบมาตรฐานสากล เช่น TOEFL, IELTS ใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ เช่น การโต้วาที การเขียนบทความ และการนำเสนอ ภาษาอาหรับเพื่อการสื่อสารและศาสนา: เรียนภาษาอาหรับแบบ Nahwu และ Sarf ควบคู่กับการสนทนา เน้นทักษะการอ่านและแปลที่สอดคล้องกับความรู้ด้านศาสนา การเรียนรู้แบบบูรณาการ: ใช้สื่อการเรียนรู้ที่ทันสมัย เช่น บทเรียนดิจิทัลและการเรียนรู้ผ่านโปรเจกต์ |
โปรแกรมวิทย์-คณิต SMP | โปรแกรมวิทย์-คณิต-อิสลามศึกษา SMP มุ่งเน้นการพัฒนานักเรียนในด้านวิทยาศาสตร์, คณิตศาสตร์ และอิสลามศึกษา โดยเตรียมความพร้อมสำหรับการศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงโลกอาหรับ นักเรียนจะได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลาย ผ่านหลักสูตรเสริมที่สอดคล้องกับความถนัดและชุมนุม STEM เพื่อพัฒนาความสามารถด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ นอกจากนี้ยังมีห้องแลปมาตรฐานเพื่อให้นักเรียนได้ทดลองและฝึกปฏิบัติจริงในด้านวิทยาศาสตร์ และการเรียนโปรแกรมมิ่งเพื่อเสริมทักษะในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ โปรแกรมนี้ยังเน้นการเรียนรู้ในอิสลามศึกษา เพื่อเข้าใจหลักคำสอนและการประยุกต์ใช้ในชีวิตจริง พร้อมทั้งการเตรียมทักษะภาษาอาหรับและอังกฤษ เพื่อเตรียมตัวศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย รวมถึงการจัดหาทุนการศึกษาจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ และการเตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์การสมัคร. |
โปรแกรมตะฟิซกุรอ่าน+วิทย | โอกาสสำหรับคอร์สเรียนกุรอานให้ลูกๆของท่าน ด้วยหลักสูตรการเรียนกุรอานเชิงปฏิบัติที่โดดเด่นในรูปแบบฮาลาเกาะห์ เพิ่มทักษะด้านการอ่านและฟังให้ถูกต้องตามหลักตัจวีดและมัครัจ จดจำอัลกุรอานภายใต้การสอนของโดยตรงจาก อุสตาสที่ได้รับอีญาซะห์อย่างถูกต้อง ตามสายความรู้ของอัลกุรอานและซุนนะห์ และมีศีลธรรมอันดี ได้ใช้ชีวิตใกล้ชิดกับกุรอานซึ่งหวังว่าจะขัดเกลาจิตใจพวกเขาด้วยกับกุรอาน ได้ฝึกฝนการพูดอาหรับในชีวิตประจำวันไปกับโปรแกรมภาษา การพักอาศัยและคลุกคลีกับกลุ่มฮาฟิซกุรอานที่พูดภาษาอาหรับ |
โปรแกรมIAP(อาหรับเข้ม) | โปรแกรม IAP (Intensive Arabic Program) หรือ อาหรับเข้ม เป็นรูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นการพัฒนาทักษะภาษาอาหรับของผู้เรียนในระยะเวลาอันสั้น โดยมุ่งเน้นไปที่การสื่อสาร การอ่าน การเขียน และการฟัง เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน การเรียนรู้ด้านศาสนา หรือการศึกษาต่อในสาขาที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป้าหมายของโปรแกรม IAP เพิ่มพูนทักษะการสื่อสาร: ให้ผู้เรียนสามารถฟัง พูด อ่าน เขียนภาษาอาหรับในระดับที่สามารถใช้งานได้จริง สร้างความมั่นใจในการใช้ภาษา: ผ่านกิจกรรมที่ส่งเสริมการพูดและการฟังอย่างเข้มข้น พัฒนาความเข้าใจด้านศาสนาและวัฒนธรรม: โดยเน้นการใช้ภาษาอาหรับในบริบทของศาสนาอิสลาม เตรียมความพร้อมเพื่อการศึกษาต่อ: สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนในประเทศที่ใช้ภาษาอาหรับ หรือสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง |
ในการสมัครเรียนต่อในระดับชั้นอื่น ๆ
เช่น ม.2, ม.3, ม.5, ม.6 หรือการย้ายเข้ามาศึกษาต่อระหว่างภาคเรียน ผู้สมัครจำเป็นต้องมาสมัครด้วยตนเองพร้อมผู้ปกครอง ที่โรงเรียน พร้อมเอกสารทางการศึกษา เช่นใบรับรองผลการเรียน และผลการเรียนเฉลี่ย เพื่อพิจารณาเป็นรายบุคคล ในวันที่ 1-6 กุมภาพันธ์ 2568 เวลา 09.30-15.00น.
สิ่งที่ต้องเตรียม
1.สำเนา ปพ.1
2.สำเนาทะเบียนบ้าน นักเรียน/บิดา/มารดา
3. สำเนาบัตรประขาชน นักเรียน/บิดา/มารดา
4.รูปถ่าย 1 นิ้วครึ่ง 3 รูป
5. ใบย้าย
( เซ็นสำเนาถูกต้องทุกฉบับ)
หมายเหตุ: รายงานตัววันที่ 2-6 กุมภาพันธ์ 2568 นั้น เฉพาะนักเรียนโปรแกรมพิเศษ Q-Change MSO